3 thử nghiệm SEO bạn nên thử trong năm nay

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi snail_lx, 12/9/17.

loading...
  1. snail_lx Cu Li

    Hiện có: 3,594xu
    Liên hệ | Bài viết: 303
    [​IMG]

    (WayToMarketing) - SEO thường được định nghĩa là một phương pháp luận về chiến lược và chiến thuật được sử dụng để tăng khả năng hiển thị tự nhiên của trang web. Một từ mà bạn thường không nhìn thấy khi xem xét định nghĩa của nó là "thử nghiệm". Tại sao vậy?

    Thử nghiệm là vị trí hàng đầu của SEO. Thử nghiệm là điều thúc đẩy ngành công nghiệp tiến lên phía trước. Nếu không có thử nghiệm SEO, tất cả mọi người vẫn sẽ thay đổi thẻ tiêu đề và nhồi nhét từ khóa vào nội dung.

    [​IMG]

    Ngành công nghiệp đã phát triển vì Google đã phát triển.
    Chúng tôi, các chuyên gia SEO cần liên tục thử nghiệm các giả thuyết khác nhau để tìm ra điều gì là quan trọng nhất với Google và khách hàng của chúng ta. Đó là công việc của chúng ta.

    Mỗi trang web là duy nhất và mỗi trang đều phải đối mặt với những thách thức. 3 thử nghiệm sau đây về SEO có thể mang lại lợi ích to lớn cho trang web của bạn.

    Thử nghiệm 1: Lược bỏ nội dung

    Mỗi SEO đều đã nghe nói về câu nói nổi tiếng "nội dung là vua". Thật đáng tiếc là ý nghĩa của cụm từ này thường không được hiểu đầy đủ. Quá nhiều người tin rằng điều này có nghĩa là "chúng ta hãy tạo ra nhiều nội dung hơn".

    Là một tổ chức, chúng tôi làm việc với nhiều khách hàng có hàng nghìn thậm chí đến hàng triệu trang được index. Mặc dù có thể xảy ra trường hợp cần thêm nội dung, mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là phân tích nội dung không cần thiết. Đúng vậy, chúng tôi muốn tìm các trang cần xóa.

    Google ghi điểm mỗi trang trên trang web, toàn bộ góp phần tạo nên domain authority tổng thể của bạn. Nếu bạn có rất nhiều trang ít giá trị, điều đó có thể làm giảm sức mạnh SEO tổng thể của trang web.

    Làm thế nào để làm nó:

    Lấy danh sách URL của bạn

    Sử dụng công cụ Screaming Frog hoặc Google Search Console để lấy tất cả danh sách URL được index.

    [​IMG]

    Kiểm tra số liệu liên kết của bạn
    Khi bạn có danh sách URL, bạn tải xuống URL Profiler. Nó sẽ làm giảm đáng kể thời gian để phân tích dữ liệu.

    Nhập URL vào URL Profiler và kết nối Google Analytics và Ahrefs, Majestic hoặc Moz và chạy Profiler.

    LƯU Ý: Hãy chọn ít nhất một khung thời gian 90 ngày.

    [​IMG]

    Phân tích dữ liệu của bạn
    Sau khi hoàn tất, hãy tải kết quả vào một bảng tính và sắp xếp. Bây giờ bạn có thể xem danh sách tất cả các trang có các chỉ số lưu lượng truy cập và số liệu liên kết tương ứng.

    Giải quyết các trang có giá trị thấp

    Xác định các trang trên trang web của bạn có lưu lượng truy cập ít. Trong hầu hết các trường hợp, các trang được liệt kê ở đây không nhận được nhiều lưu lượng truy cập trong 90 ngày qua (hoặc lâu hơn) có thể không cung cấp nhiều giá trị cho người dùng.

    Trước khi de-index các trang đó, hãy đảm bảo rằng các trang đó không có nhiều liên kết trỏ tới chúng. Nếu chúng có ít lưu lượng truy cập và ít liên kết, hãy de-index các trang đó.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần nhận thức được các trang này quan trọng với bạn như thế nào. Ví dụ, nếu đó là một trang web mùa vụ, có thể đó là lý do tại sao bạn không nhận được lưu lượng truy cập.

    Thử nghiệm 2: tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

    Trải nghiệm người dùng (UX) luôn là sự cân nhắc quan trọng hơn bao giờ hết, nó cần được tích hợp vào chiến lược SEO của bạn như một thử nghiệm không bao giờ kết thúc.

    Khi các thuật toán của Google đã phát triển, giờ đây họ có thể hiểu rõ hơn liệu một người tìm kiếm có trải nghiệm tích cực với một trang web hay không. Bạn càng hiểu nhiều người tìm kiếm thì trang web của bạn càng được cải thiện để được kết hợp tốt hơn, do đó sẽ hấp dẫn họ nhiều hơn.

    Làm thế nào để làm nó:

    Khảo sát khán giả của bạn

    "Voice of the Customer Study" cho phép bạn hỏi khách truy cập đến trang web của. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thăm dò ý kiến phản hồi hoặc khảo sát trang web của bạn khi họ chuyển đổi hoặc hoàn toàn từ bỏ trang web. Một công cụ như Hotjar sẽ giúp bạn làm điều này một cách dễ dàng.

    Thông thường, chủ sở hữu trang web cảm thấy họ biết điều gì tốt nhất cho khách hàng của họ. Nhưng khi bạn dành thời gian để lắng nghe họ, bạn sẽ hiểu họ.

    [​IMG]

    Hỏi các câu hỏi đúng
    Hỏi đúng loại câu hỏi trong cuộc khảo sát của bạn, nếu không dữ liệu sẽ không hữu ích. Dưới đây là một số ví dụ:

    - Ấn tượng đầu tiên của bạn khi bạn đến trang web là gì?
    - Một điều mà hầu như đã ngăn bạn mua hàng là gì?
    - Trang này thiếu gì để có thể giúp ích cho quyết định của bạn?
    - Tại sao bạn chọn chúng tôi?
    - Tại sao bạn rời khỏi trang web?

    Xem cách mọi người điều hướng trang web của bạn

    Để hiểu thực sự khách truy cập của bạn tương tác với trang web của bạn như thế nào, bạn cũng nên bắt đầu bằng cách kết hợp ghi chép khách truy cập (Hotjar cũng giúp điều này). Điều này sẽ cho phép bạn xem liệu có vấn đề nào tồn tại trên trang web của bạn hay không. Sẽ là rất tốt khi nhận những phản hồi, nó cũng giúp bạn nhìn thấy session replay khi người dùng điều hướng trang web của bạn.

    [​IMG]

    Kiểm tra và theo dõi kết quả của bạn
    Khi bạn có dữ liệu, điều quan trọng là xác định những cơ hội tối ưu hóa tồn tại và những thay đổi mà chúng tôi tin rằng sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng của chúng tôi. Vì nó là free và có tích hợp với GA, tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Optimize.

    Thiết lập rất đơn giản và bởi vì nó là một phần của bộ sản phẩm GA nên nó cho phép bạn xác định mục đích của thử nghiệm dựa trên mục tiêu GA của bạn.

    [​IMG]

    Khi bạn đã bật tiện ích Chrome, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thêm bất kỳ phần tử nào bạn muốn thử nghiệm và so sánh nó với phiên bản gốc để xem các thử nghiệm của bạn đang hoạt động như thế nào.
    Nếu không có dữ liệu từ các cuộc khảo sát và các bản ghi khách truy cập, bạn không thể xác định chính xác các khoảng trống tiềm ẩn trên trang web của bạn.

    [​IMG]

    Thử nghiệm 3: Tăng cường internal linking
    Các công ty SEO luôn tập trung vào việc tìm kiếm các liên kết mới cho các trang web của họ nhưng nhiều người thường bỏ qua các internal linking. Nó không phải là nhồi nhét các trang của chúng ta với các liên kết bên ngoài chủ đề mà nó là các liên kết internal có liên quan cao.

    Làm thế nào để làm nó:

    Chọn trang của bạn

    Chọn webpage bạn muốn xếp hạng cao hơn. Đây có thể là trang quan trọng hiện không xếp hạng cao như bạn mong đợi.

    Kiểm tra việc sử dụng từ khoá của bạn

    Quyết định những điều bạn muốn xếp hạng cao hơn. Tiếp theo, đi đến Google và tìm kiếm trang web của bạn cho cụm từ đó để xác định những trang nào họ cảm thấy là có giá trị nhất cho cụm từ đó.

    [​IMG]
    Tìm và thêm liên kết tới trang mục tiêu của bạn
    Xem kết quả từ tìm kiếm của bạn và xem liệu bạn đã liên kết với trang mục tiêu của mình trên bất kỳ kết quả nào trong số những kết quả này. Nếu không, hãy thêm liên kết vào trang mục tiêu của bạn.

    Theo dõi tiến độ xếp hạng của bạn

    Khi bạn thêm liên kết vào các trang đó, hãy truy cập Search Console và recrawl các trang cụ thể đó.

    Chờ 2-4 tuần khi theo dõi tiến độ các trang đó.

    Phân tích kết quả của bạn

    Điều này có cải thiện thứ hạng của trang không? Nếu có, hãy lặp lại quy trình này cho các trang khác trên trang web của bạn.

    Tóm lại

    Mặc dù có nhiều thử nghiệm SEO khác có thể kiểm tra nhưng chúng tôi nhận thấy 3 thử nghiệm SEO này mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng của chúng tôi.

    Là các chuyên gia SEO, chúng ta không nên mong đợi những lợi ích lớn nếu chúng ta chỉ làm những điều tối thiểu. Tiếp tục thử nghiệm là chìa khóa để tiếp tục tăng trưởng. Khi Google tiến hóa, chúng ta cũng vậy.
     
  2. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Diễn đàn SEO Việt Nam
    Thượng Đế

    Tham gia:
    18/7/17
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    1
    Tiền:
    146xu
    Với mình nội dung nhiều không bằng nội dung chất lượng, update những bài viết chất lượng uy tín lên website còn hơn viết những bài dạng spam chỉ càng khiến thứ hạng từ khóa tụt hạng
     
Đang tải...

Share This Page

Đang tải...
Đang tải...