Ngoài Google thì các Search Engine khác có sẵn cho việc thu thập và index JavaScript?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi snail_lx, 12/9/17.

loading...
  1. snail_lx Cu Li

    Hiện có: 5,434xu
    Liên hệ | Bài viết: 487
    [​IMG]

    (WayToMarketing) - Gần đây tôi đã xuất bản kết quả thử nghiệm SEO JavaScript của mình, thử nghiệm này tôi đã kiểm tra frameworks JavaScript được crawl và index bởi Google. Và kết quả đã khiến tôi khá sốc khi Google có một số vấn đề khi crawl và index trang web JavaScript.

    Google đã chỉ ra một vài trong số nhiều frameworks JavaScript được thử nghiệm. Và như tôi đã chứng minh, việc index nội dung không phải lúc nào cũng có nghĩa là crawl JavaScript-generated links.

    [​IMG]

    Điều này khiến tôi suy nghĩ. Nếu Google gặp vấn đề với việc crawl và index JavaScript thì đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn của Google sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào? JavaScript sẽ dẫn bạn tới việc de-index trong hầu hết các công cụ tìm kiếm?
    Nếu bạn quyết định triển khai một trang web được render bởi client có nghĩa là một trình duyệt hoặc Googlebot cần phải được xử lý JavaScript trước khi xem HTML), bạn không chỉ gặp vấn đề về thứ hạng Google mà bạn hoàn toàn có thể giết chết cơ hội xếp hạng trong tất cả các công cụ tìm kiếm khác.

    Thử nghiệm Google + JavaScript SEO

    Để xem các công cụ tìm kiếm khác xử lý việc crawl và index JavaScript như thế nào, chúng tôi đã sử dụng trang web thử nghiệm của chúng tôi để kiểm tra cách Googlebot crawl và index JavaScript (và frameworks JavaScript).

    Thử nghiệm khá đơn giản: http://jsseo.expert có các subpages với nội dung được phân tích bởi các frameworks JavaScript khác nhau, nội dung không hiển thị nghĩa là nếu bạn truy cập vào http://jsseo.expert/angular2/, tất cả các nội dung trong hộp màu đỏ được tạo bởi Angular 2. Nếu nội dung không được index trong Yahoo, chúng ta biết rằng indexer của Yahoo đã không xử lý JavaScript.

    Dưới đây là kết quả:

    [​IMG]

    Như bạn thấy, Google và Ask là những công cụ tìm kiếm duy nhất index nội dung được tạo ra bởi JavaScript. Bing, Yahoo, AOL, DuckDuckGo và Yandex đều hoàn toàn không hỗ trợ JavaScript và sẽ không nhìn thấy nội dung của bạn nếu không phải là HTML.
    Bước tiếp theo: Các công cụ tìm kiếm khác có index JavaScript không?

    Hầu hết SEO chỉ đề cập đến vấn đề JavaScript crawl và index khi nói về Google. Như bạn thấy, các vấn đề phức tạp hơn nhiều. Khi bạn launch trang web client-rendered JavaScript-rich (JavaScript được xử lý bởi trình duyệt/trình thu thập để "build" HTML), bạn có thể chắc chắn 100% rằng nó sẽ được index và được xếp hạng trong Google và Ask. Tiếc là Google và Ask chỉ chiếm khoảng 64% thị phần toàn bộ thị trường tìm kiếm.

    Điều này có nghĩa là trang web mới của bạn sáng sủa, trang web JavaScript-rich có thể khiến bạn phải trả khoảng 36% khả năng hiển thị trên tất cả các công cụ tìm kiếm.

    Hãy bắt đầu với Yahoo, Bing và AOL (chịu trách nhiệm 35% truy vấn tìm kiếm ở Hoa Kỳ).

    Yahoo, Bing và AOL

    Mặc dù Yahoo và AOL đã ra đời trước cả Google nhưng rõ ràng họ đã thua kém thuật toán của Google và không đầu tư vào việc crawl và index nhiều như Google. Một lý do khác có thể là do chi phí tương đối cao cho việc crawl và index trang web so với sự phổ biến của trang web.

    Google có thể tự do đầu tư hàng triệu đô la để tăng sức mạnh tính toán mà không phải lo lắng nhiều về ROI, trong khi đó Bing, AOL và Ask chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong thị trường tìm kiếm.

    Tuy nhiên, sự tăng trưởng của Bing là khá tích cực trong 8 năm qua:

    [​IMG]
    Bạn còn nhớ những ngày trước kia của Google? Video này sẽ khơi gợi lại trí nhớ cho bạn.

    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử công cụ tìm kiếm, tôi khuyên bạn nên xem cuộc nói chuyện của Marcus Tandler.
    Ask.com

    Còn Ask.com thì sao? Với chưa đầy 1% thị trường tìm kiếm, liệu nó có thể đầu tư vào việc crawl và index JavaScript? Nó khiến tôi đặt câu hỏi liệu mạng lưới Ask được cung cấp bởi thuật toán và trình thu thập của Google? Thậm chí thú vị hơn nữa khi nhìn vào sự hiếu chiến của Ask với Google. Có nhiều suy đoán về mối quan hệ của Ask và Google sau khi Google Penguin được đưa ra vào năm 2012 nhưng giờ chúng ta có thể xác nhận rằng Ask đang sử dụng công nghệ của Google cho việc crawl.

    DuckDuckGo và Yandex

    Cả DuckDuckGo và Yandex đều không có vấn đề gì khi index tất cả các URL trong http://jsseo.expert, nhưng thật tiếc là nội dung duy nhất được index là trang HTML ((http://jsseo.expert/html/).

    Baidu

    Tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng tôi không thể quản lý việc index của http://jsseo.expert trong Baidu.com. Hóa ra bạn cần một số điện thoại Trung Quốc để làm điều đó. Tôi không có kinh nghiệm với Baidu do vậy nếu thành công, tôi sẽ cập nhật bài viết này với kết quả của Baidu.com.

    Đi xa hơn với các công cụ tìm kiếm khác

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không quan tâm đến các công cụ tìm kiếm ngoài ngoài Google? Ngay cả khi thị trường mục tiêu của bạn bị thống trị bởi Google thì việc JavaScript crawl và index là vẫn đang trong giai đoạn đầu như thử nghiệm SEO JavaScript của tôi.

    Ngoài ra, ngay cả khi crawl và index đúng cách, có bằng chứng là sự tin cậy của JavaScript có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Will Critchlow đã nhìn thấy một cải tiến đáng kể về lưu lượng truy cập sau khi chuyển từ trang JavaScript sang trang non-JavaScript.

    SEO JavaScript liệu có đơn giản?

    Không có công cụ tìm kiếm nào có thể hiểu và xử lý JavaScript ở cấp độ mà trình duyệt hiện đại của chúng ta có thể xử lý. Dẫu vậy, JavaScript vốn không phải là xấu với SEO. JavaScript là tuyệt vời nhưng giống như SEO, nó đòi hỏi kinh nghiệm và sự chú ý cao khi thực hiện nó.

    Nếu bạn muốn tận hưởng tất cả các đặc quyền của JavaScript mà không phải lo lắng về các vấn đề như các vấn đề JavaScript của Hulu.com, hãy nhìn vào JavaScript isomorphic. Nó cho phép bạn thích các trang web động và đẹp mà không cần lo lắng về SEO.

    Nếu bạn đã phát triển một trang web được cung cấp bởi khách hàng và không thể suy tính lại, bạn có thể sử dụng các dịch vụ trước khi render hoặc cho phép render từ phía máy chủ. Chúng thường không phải là giải pháp lý tưởng nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề crawl và index cho đến khi bạn đưa ra giải pháp tốt hơn.

    Bất kể công cụ tìm kiếm là gì thì chúng ta hãy trở lại thử nghiệm và thử nghiệm như là một thành phần cốt lõi của kỹ thuật SEO.

    Tương lai của SEO JavaScript

    Tôi khuyên bạn nên làm theo cách của tôi để được index trong Google và các công cụ tìm kiếm khác. Thậm chí nếu một số công cụ tìm kiếm khác đứng sau Google, chúng sẽ cần cải tiến cách chúng xử lý các trang web có nhiều JavaScript để đáp ứng nhu cầu phát triển theo cấp số nhân theo nhu cầu sử dụng của cả nhà phát triển lẫn người dùng.

    Bây giờ, hãy gắn HTML và CSS trên giao diện người dùng của bạn.

    Tham khảo thêm bài viết: https://www.waytomarketing.com/thre...tot-tuong-tu-nhu-trai-nghiem-nguoi-dung.6577/
     
Đang tải...

Share This Page

Đang tải...
Đang tải...